Ngã Năm: Doanh nghiệp bao tiêu Sản phẩm nấm rơm trong nhà hở
    Ngày 19/3, Phòng Kinh tế thị xã Ngã Năm cùng với Doanh nghiệp Tâm An đến từ thành phố Hồ Chí Minh vừa có buổi khảo sát mô hình trồng nấm rơm trong nhà hở trên địa bàn xã Vĩnh Quới.

    Mô hình nấm rơm trong nhà hở thuộc dự án chuyển giao khoa học công nghệ theo chuỗi liên kết giá trị của Phòng Kinh tế phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ thực hiện tại hộ anh Phan Văn Kia - ấp Vĩnh Thuận, xã Vĩnh Quới, với diện tích nhà nấm 80 mét vuông. Theo đó, Trường Đại học Cần Thơ sẽ tiến hành chuyển giao khoa học công nghệ về trồng nấm trong nhà hở và nhân giống, sản xuất meo nấm và xây dựng được 08 nhà trồng nấm để thực nghiệm tại xã Vĩnh Quới và xã Tân Long, với tổng kinh phí triển khai hơn 480 triệu đồng.

Ngành chức năng khảo sát mô hình trồng nấm rơm trong nhà hở tại nông hộ.

    Theo ngành chuyên môn thị xã Ngã Năm cho biết, mô hình trồng nấm trong nhà hở là mô hình mới được Viện Sinh học, Trường Đại học Cần Thơ nghiên cứu triển khai; mô hình này giúp nông dân tận dụng được rơm rạ, chủ động được môi trường, nhiệt độ, ẩm độ, giảm chi phí cho nông dân và quản lý được côn trùng, sản xuất nấm rơm quanh năm, sản phẩm làm ra đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Phía doanh nghiệp rất hài lòng với sản phẩm nấm rơm trong nhà hở, đồng thời cũng trao đổi với nông dân một số thông tin về việc liên kết tiêu thụ sản phẩm nấm rơm sạch, hình thức bao tiêu và giá thành sản phẩm.

    Ông Hồng Minh Nhật - Trưởng phòng Kinh tế thị xã Ngã Năm cho biết, với mục đích tận dụng nguồn phế phẩm nông nghiệp từ rơm, trồng nấm rơm trong nhà hở theo hướng nấm sạch, vừa mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân, vừa tận dụng nguồn rơm để ủ phân hữu cơ, phục vụ lại cho sản xuất nông nghiệp. Đồng thời gắn kết với doanh nghiệp để tiêu thụ sản phẩm và từng bước xây dựng thương hiệu “Sản phẩm nấm rơm sạch Ngã Năm”./. 

Tuấn Phi
  • Ban Thuong vu Thi uy Nga Nam hop le thang 8 2024 (30/08/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 445
  • Trong tuần: 11 034
  • Tất cả: 1525221
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.